PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH GIANG
TRƯỜNG THCS KẺ SẶT
Video hướng dẫn Đăng nhập

         

BÀI DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2014-2015 TRƯỜNG THCS KẺ SẶT

                 Kính thưa các vị đại biểu khách quý
                Thưa các thày giáo, cô giáo.
                Các em học sinh thân mến.

      Trong không khí tưng bừng phấn khởi và tự hào của những ngày thu lịch sử, toàn Đảng, toàn quân, tòan dân thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; cùng với học sinh và các nhà trường trong cả nước, hôm nay ngày 05/9/2014 trường Trung học cơ sở Kẻ Sặt long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới  2014 - 2015.

       Thay mặt Ban chi uỷ, chi bộ, lãnh đạo nhà trường, tôi xin nhiệt liệt chào mừng các quí vị đại biểu đã về dự lễ khai giảng, đặc biệt nhiệt liệt chào mừng  78 em học sinh lớp 6 mới chuyển cấp đã tề tựu về đây cùng các anh các chị lớp 7,8,9 và các thầy cô giáo, các vị đại diện CMHS dự lễ khai giảng năm học mới. Chúc quí vị đại biểu, các thày giáo, cô giáo, các em học sinh sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. Chúc năm học mới nhiều thắng lợi mới.

         Kính thưa quí vị đại biểu các vị khách quí.
         Các em học sinh thân mến.
       
Năm học 2013-2014, nhà trường đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm và đã đạt được những kết quả quan trọng. cụ thể là:

Nền nếp, kỷ cương trường học được giữ vững. Phong trào thanh thiếu niên nhà trường được đánh giá đạt 99/100 điểm - được đề nghị huyện đoàn tặng giấy khen.

Chất lượng giáo dục đại trà được nâng cao và ổn định. Kết quả KSCL các đợt trong năm luôn xếp tốp đầu trong huyện, Chất lượng 2 mặt giáo dục, tỷ lệ lên lớp, tỷ lệ tốt nghiệp lớp 9 vượt kế hoạch và cao hơn năm trước. Kết quả thi vào lớp 10 THPT xếp thứ 3 toàn huyện.

Thi HSG cấp huyện tăng hơn năm trước 1 bậc, xếp hạng đội tuyển thi giải toán bằng máy tính bỏ túi xếp thứ 3 toàn huyện. Có 5 HSG cấp huyện và 1 HSG cấp tỉnh.

Có 7 sáng kiến xếp loại cấp huyện và 1 sáng kiến xếp loại cấp tỉnh

Có 8 GVG cấp trường và 3 GVG cấp huyện

Có 4 thày cô giáo đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở

Kết quả chung nhà trường là đơn vị duy nhất trong 3 cấp học của TT Kẻ Sặt được UBND huyện tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, đồng thời nhà trường cũng là 1 trong 4 đơn vị trường THCS được UBND huyện tặng giấy khen đơn vị hoàn thành tích xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013-2014.

Xin ghi nhận và biểu dương các thầy cô giáo và các em học sinh đã rất cố gắng để đạt được các thành tích kể trên.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, thay mặt lãnh đạo nhà trường, tôi xin gửi lời cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng, HĐND, UBND, sự giúp đỡ của các Ban ngành đoàn thể địa phương TT Kẻ Sặt, sự đồng hành và phối hợp của Hội các CMHS đã giúp đỡ nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chúng ta tự hào về những kết quả đạt được trong năm học vừa qua và coi đó là cơ sở vững chắc để thầy và trò trường THCS TT Kẻ Sặt vững vàng, tự tin bước vào năm học mới 2014-2015 đầy thắng lợi mới.

Bước sang năm học mới 2014-2015 chúng ta lại có những thách thức mới cần phải quyết tâm vượt qua. Đó là CSVC còn hạn chế, chất lượng tuyển sinh đầu vào còn thấp. Song nhiệm vụ của các thầy cô giáo là phải tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giữ vững danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tiếp tục khẳng định mình, xây dựng và giữ vững thương hiệu trường THCS TT Kẻ Sặt.

Với sứ mệnh thiêng liêng đó tôi phát động thi đua, kêu gọi các thầy cô giáo, các em học sinh hãy làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tích cực triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo ” và các cuộc vận động khác trong năm học. Tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua của các cấp các ngành phát động như phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, phong trào giỏi việc trường - đảm việc nhà, phong trào thi đua khuyến học - khuyến tài, phong trào thi đua xây dựng THTT - HSTC, thực hiện tốt các chương trình măng non trong Liên đội, Tích cực tham gia cuộc thi " Em yêu Lịch sử Việt Nam", Cuộc thi tìm hiểu Luật phòng chống bạo lực gia đình .... đảm bảo theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện của nhà trường và địa phương, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh. Mỗi CBGV và học sinh kí cam kết chấp hành tốt TTAT giao thông, tiếp tục duy trì tốt công trình Cổng trường giao thông an toàn, thực hiện tốt Đề án của UBND huyện Bình Giang về việc xây dựng trường học an toàn về ANTT.

2. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý theo hướng tăng cường phân cấp quản lý, tăng quyền chủ động của nhà trường, của tổ CM và của mỗi CBGV trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường. Tạo điều kiện để mỗi CBQLGV chủ động, linh hoạt trong thực hiện chương trình; xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; xây dựng các chủ đề tích hợp nội dung dạy học, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của HS phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và khả năng của học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức, giá trị sống, rèn kỹ năng giao tiếp ứng xử, hiểu biết xã hội và thực hành pháp luật.

3. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

4. Thực hiện tốt chương trình dạy Tiếng Anh thí điểm lớp 6 theo Đề án dạy Tiếng anh giai đoạn 2008-2020 của Bộ.

5. Tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, bảo đảm trung thực, khách quan; phối hợp sử dụng kết quả đánh giá trong quá trình học tập với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học; đánh giá của giáo viên với tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau của học sinh; đánh giá của nhà trường với đánh giá của gia đình và của xã hội. Duy trì khảo sát định kỳ và ra đề chung bài từ 45 phút trở lên đối với 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.

6. Tập trung phát triển bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý nhà trường và quản lí các tổ CM về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; quan tâm phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán; chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

Rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các đ/c lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các Ban ngành đoàn thể và Hội CMHS để năm học này nhà trường tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy cô giáo và các em học sinh !

Năm học mới đã bắt đầu, chúng ta tin tưởng rằng: bằng tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của người thầy, bằng những cố gắng không mệt mỏi của các em học sinh, chúng ta sẽ lại tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới.

Đối với các em học sinh yêu quý, Thầy tin là các em đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai. Các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: tự giác, tự chủ và sáng tạo trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể, các em đừng bao giờ quên mình đang mang trên vai một sứ mệnh thiêng liêng và vinh quang, mỗi bước các em đi, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo dựng nên hình ảnh của mái trường THCS TT Kẻ Sặt thân yêu, mái trường đã và sẽ là nơi nuôi dưỡng ước mơ của nhiều thế hệ học sinh.

Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng, tôi xin tuyên bố:

Thời khắc điểm trống khai trường - khai giảng năm học mới 2014 – 2015 đã đến.

(Đánh trống khai trường: 3 hồi 9 tiếng).

Một lần nữa, Kính chúc các quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc!

Chúc các thầy cô giáo và các em năm học mới đạt nhiều thắng lợi mới !

           Xin trân trọng cảm ơn!

                                                                                                        Hiệu trưởng


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hội nghị CBVC trường THCS Kẻ Sặt năm học 2019 - 2020: hoàn thành tốt chương trình, trao thưởng cá nhân đạt danh hiệu thi đua năm học 2018 - 2019, đăng ký thi đua năm học 2019 - 2020. ... Cập nhật lúc : 21 giờ 59 phút - Ngày 30 tháng 9 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, căn cứ vào thực tế đơn vị, trường THCS kẻ Sặt huyện Bình Giang xây dựng quy tắc ứng xử như sau: ... Cập nhật lúc : 20 giờ 49 phút - Ngày 3 tháng 9 năm 2019
Xem chi tiết
Sau một năm học với sự quyết tâm cao, có nhiều giải pháp của Thầy và trò nhà trường, kết quả các em thi vào THPT với tỉ lệ đỗ đạt 91,11%, xếp thứ 3/19 trường trong toàn huyện. Đây là một kết ... Cập nhật lúc : 11 giờ 5 phút - Ngày 7 tháng 7 năm 2019
Xem chi tiết
- Chào cờ đầu tuần, hoạt động CTĐ, tuyên truyền phòng ngừa dịch bệnh mùa hè; ... Cập nhật lúc : 22 giờ 47 phút - Ngày 4 tháng 5 năm 2019
Xem chi tiết
Thứ 2 (29/5) Chào cờ đầu tuần, hoạt động CTĐ, tuyên truyền ý nghĩa lịch sử của Ngày Thống nhất đất nước 30/4/1975 ... Cập nhật lúc : 20 giờ 8 phút - Ngày 28 tháng 4 năm 2019
Xem chi tiết
Đ/C Hà Thị Thủy, Trưởng phòng nội vụ trao Quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng trường THCS Kẻ Sặt cho Đ/C Nguyễn Huy Thịnh. ... Cập nhật lúc : 7 giờ 5 phút - Ngày 2 tháng 4 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo ... Cập nhật lúc : 16 giờ 12 phút - Ngày 17 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
Thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo ... Cập nhật lúc : 21 giờ 46 phút - Ngày 21 tháng 12 năm 2017
Xem chi tiết
Thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo ... Cập nhật lúc : 16 giờ 7 phút - Ngày 17 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
Thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo ... Cập nhật lúc : 15 giờ 59 phút - Ngày 17 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
12345678910111213
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Thông báo về lịch dạy học trực tuyến các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh của nhà trường
Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm Zoom để phục vụ học trực tuyến của học sinh
Thông tin về học trên truyền hình, ôn tập kiểm tra trực tuyến đối với học sinh trong thời gian nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19
Kế hoạch tổ chức dạy học trực tuyến môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh lớp 6,7,8,9 và kiểm tra trực tuyến các môn lớp 9
Hướng dẫn những việc học sinh cần làm tại nhà, cần làm tại trường để phòng tránh mắc bệnh Covid-19 theo chỉ dẫn của cơ quan y tế. Đề nghị các bậc cha mẹ học sinh tải về, in ra và hướng dẫn các con thực hiện hàng ngày.
TKB Thực hiện từ ngày 09 tháng 03 năm 2020 (16h45' 29.02.2020)
Phân công thường trực từ 24/02 đến 29/02/2020 và tổng vệ sinh trường lớp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Khuyến cáo của nhà trường về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.
TKB Thực hiện từ ngày 06 tháng 01 năm 2020 (19h00' 05.01.2020)
TKB thực hiện từ ngày 20.12.019 đến ngày 03.01.2020 (7h30' 26.12.19)
38_TKB_thuc_hien_tu_ngay_20.12.019__den_ngay_03.01.2020
38_TKB_thuc_hien_tu_ngay_20.12.019__den_ngay_03.01.2020
Thời khóa biểu HKI 2015-2016 (thực hiện từ 24.8) có cả TKB học thêm
Thời khóa biểu học kì II, năm học 2014-2015 (Thực hiện từ ngày 02/3/2015)
Danh sách học sinh yếu khối 6, 7, 8
123