PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH GIANG
TRƯỜNG THCS KẺ SẶT
Video hướng dẫn Đăng nhập

Bài toán đầu ra cho việc phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS:
 

Cho con em minh đi thi vào lớp 10 THPT hoặc đi học trường nghề để đi du học nước ngoài tùy theo sức học của con mình là giải pháp tối ưu nhất trong giai đoan hiện nay.

Nếu cho con em minh đi học trường nghề để đi du học nước ngoài thì hãy xem một trong các ngành nghề của trường nghề này (Hãy tham khảo các thông tin sau để có cơ sở quyết định tương lai cho  con em mình tối ưu nhất) :

 

Tìm lời giải cho bài toán thất nghiệp trẻ

Thứ năm, 21 Tháng 2năm  2014 

Thất nghiệp đang gia tăng trên toàn cầu. Lực lượng lao động Việt Nam cũng không nằm ngoài “quỹ đạo” đó. Thực tế này đang đặt ra những thách thức không nhỏ với quá trình tạo việc làm cho người lao động.

http://bhxhlamdong.gov.vn/images/stories/tntre.jpg

Đối mặt với nguy cơ thất nghiệp

Theo một công bố mới đây của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), thất nghiệp toàn cầu trong năm 2012 gia tăng sau hai năm liên tiếp giảm. Theo báo cáo xu hướng việc làm toàn cầu 2013, số người thất nghiệp trên thế giới tăng thêm 4,2 triệu trong năm 2012 lên mức 197 triệu người, và tỷ lệ thất nghiệp là 5,9%. Gần 74 triệu người độ tuổi từ 15 đến 24 trên thế giới không có việc làm, tỷ lệ thất nghiệp trẻ ở mức 12,6%. Tỷ lệ này có thể tiếp tục tăng trong năm 2013. Trong tương lai vừa, dự báo mức độ hồi phục kinh tế toàn cầu không đủ mạnh để giảm nhanh tỷ lệ thất nghiệp, và số lao động tìm việc sẽ tăng lên hơn 210 triệu người trong vòng 5 năm tới. “Triển vọng kinh tế không chắc chắn và chính sách chưa đủ tầm đã kéo dài quá trình tụt dốc của thị trường lao động ở nhiều quốc gia, khả năng tạo việc làm suy giảm và gia tăng thời gian thất nghiệp, ngay cả ở một số nước trước đây vốn có tỷ lệ thất nghiệp thấp và thị trường lao động năng động”, Tổng Giám đốc ILO Guy Rider, cho biết.

Điều đáng lo ngại là ngày càng nhiều lao động trẻ phải chịu thất nghiệp dài hạn. Trong 5 năm tới, thất nghiệp trẻ sẽ gia tăng ở các nền kinh tế mới nổi ở Đông Âu, Đông và Đông Nam Á, và Trung Đông. Nếu thanh niên phải thất nghiệp kéo dài hoặc phải rời thị trường lao động ở giai đoạn đầu của sự nghiệp sẽ khiến tương lai bị ảnh hưởng. Điều đó làm xói mòn những kỹ năng nghề nghiệp và xã hội của họ, và họ không có cơ hội tiếp nhận kinh nghiệm làm việc thực tế. Riêng Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho biết, tỷ lệ thất nghiệp của lao động trong độ tuổi thanh niên cao hơn tỷ lệ thất nghiệp chung của lực lượng lao động. Trong giai đoạn 2007 - 2011, tỷ lệ thất nghiệp thanh niên cao hơn 2 lần tỷ lệ thất nghiệp chung của cả nước.

Thúc đẩy tạo nhiều việc làm

Để tìm lời giải cho thất nghiệp trẻ, chuyên gia của ILO cho rằng, các nhà hoạch định chính sách đồng thời nên giải quyết 3 vấn đề liên quan với nhau – phối hợp hành động để hỗ trợ tổng cầu, đặc biệt thông qua đầu tư công khi đầu tư của tư nhân vẫn còn dè dặt; giải quyết sự khập khiễng đang gia tăng trong thị trường lao động thông qua các chương trình đào tạo và đào tạo lại kỹ năng; và tập trung vào vấn đề thất nghiệp trẻ.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, ngành đang nỗ lực triển khai những giải pháp để thực hiện mục tiêu về dạy nghề, giải quyết việc làm. Mục tiêu, đến năm 2017 sẽ tư vấn hướng nghiệp được 15 triệu thanh niên, học sinh và dạy nghề, giới thiệu việc làm cho 1,2 triệu thanh niên. Chỉ số tồn kho ngành công nghiệp chế biến, chế tạo hai tháng đầu năm 2013 tăng 19,9% so với cùng kỳ. Để tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, giải phóng hàng tồn kho, ngành công thương phải tiếp tục tháo gỡ các khó khăn vướng mắc về chính sách đi kèm với các giải pháp hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, phát triển nông thôn gắn với phát triển công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản.

Cũng theo lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, quá trình giải quyết việc làm cho thanh niên còn không ít hạn chế. Một trong những giải pháp quan trọng để khắc phục trong thời gian tới là thực hiện Chiến lược dạy nghề giai đoạn 2011 - 2020, nâng cao chất lượng đào tạo nghề, gắn đào tạo nghề với giải quyết việc làm, gắn kết giữa các cơ sở đào tạo, cơ sở dạy nghề với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh… Đồng thời, tiếp tục triển khai đề án “Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008 - 2015”. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, vay vốn tín dụng ưu đãi để thanh niên học nghề, tạo việc làm và xuất khẩu lao động. Ngành sẽ chú trọng nâng cao năng lực của hệ thống trung tâm giới thiệu việc làm trong việc tư vấn, giới thiệu việc làm, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên.

Việc hoàn thiện hệ thống thông tin thị trường lao động, đẩy mạnh dự báo thị trường lao động trong ngắn hạn, dài hạn cũng được xem là một giải pháp quan trọng. Điều này giúp cung cấp các thông tin về cơ hội việc làm, khóa đào tạo… giúp thanh niên, sinh viên lựa chọn và quyết định học nghề, lập nghiệp, tham gia thị trường lao động. Tuy nhiên, để tạo việc làm cho lao động trẻ hiệu quả hơn, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cũng đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai có hiệu quả chương trình phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH trong tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và giải quyết việc làm. “Một trong những nội dung cụ thể là phối hợp nghiên cứu mở rộng đối tượng và định mức vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm thông qua kênh ủy thác của Đoàn; nghiên cứu việc đề xuất Thủ tướng Chính phủ thành lập Quỹ hỗ trợ thanh niên phát triển nghề và khởi sự doanh nghiệp”, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho biết.ư

Song hành với các giải pháp của ngành lao động, để giải quyết được gốc rễ vấn đề thất nghiệp, đòi hỏi phải kích thích nền sản xuất, giải phóng đầu ra cho sản phẩm của doanh nghiệp. Theo nhận định của Bộ Công Thương, năm 2013, khó khăn vẫn tiếp tục đeo bám doanh nghiệp, không chỉ có doanh nghiệp vừa và nhỏ mà ngay cả những tập đoàn kinh tế hàng đầu, tổng công ty lớn của Nhà nước cũng đang phải loay hoay với “bài toán” đầu ra cho sản phẩm và vốn cho mở rộng sản xuất. Đồng thời, tạo điều kiện phát triển các sản phẩm công nghiệp có lợi thế cạnh tranh, đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng trong nước, công nghiệp chế tạo, tăng cường tiêu thụ sản phẩm có chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh; quyết liệt tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của các tập đoàn kinh tế, các tổng công ty nhà nước.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hội nghị CBVC trường THCS Kẻ Sặt năm học 2019 - 2020: hoàn thành tốt chương trình, trao thưởng cá nhân đạt danh hiệu thi đua năm học 2018 - 2019, đăng ký thi đua năm học 2019 - 2020. ... Cập nhật lúc : 21 giờ 59 phút - Ngày 30 tháng 9 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, căn cứ vào thực tế đơn vị, trường THCS kẻ Sặt huyện Bình Giang xây dựng quy tắc ứng xử như sau: ... Cập nhật lúc : 20 giờ 49 phút - Ngày 3 tháng 9 năm 2019
Xem chi tiết
Sau một năm học với sự quyết tâm cao, có nhiều giải pháp của Thầy và trò nhà trường, kết quả các em thi vào THPT với tỉ lệ đỗ đạt 91,11%, xếp thứ 3/19 trường trong toàn huyện. Đây là một kết ... Cập nhật lúc : 11 giờ 5 phút - Ngày 7 tháng 7 năm 2019
Xem chi tiết
- Chào cờ đầu tuần, hoạt động CTĐ, tuyên truyền phòng ngừa dịch bệnh mùa hè; ... Cập nhật lúc : 22 giờ 47 phút - Ngày 4 tháng 5 năm 2019
Xem chi tiết
Thứ 2 (29/5) Chào cờ đầu tuần, hoạt động CTĐ, tuyên truyền ý nghĩa lịch sử của Ngày Thống nhất đất nước 30/4/1975 ... Cập nhật lúc : 20 giờ 8 phút - Ngày 28 tháng 4 năm 2019
Xem chi tiết
Đ/C Hà Thị Thủy, Trưởng phòng nội vụ trao Quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng trường THCS Kẻ Sặt cho Đ/C Nguyễn Huy Thịnh. ... Cập nhật lúc : 7 giờ 5 phút - Ngày 2 tháng 4 năm 2019
Xem chi tiết
Thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo ... Cập nhật lúc : 16 giờ 12 phút - Ngày 17 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
Thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo ... Cập nhật lúc : 21 giờ 46 phút - Ngày 21 tháng 12 năm 2017
Xem chi tiết
Thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo ... Cập nhật lúc : 16 giờ 7 phút - Ngày 17 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
Thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo ... Cập nhật lúc : 15 giờ 59 phút - Ngày 17 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
12345678910111213
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Thông báo về lịch dạy học trực tuyến các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh của nhà trường
Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm Zoom để phục vụ học trực tuyến của học sinh
Thông tin về học trên truyền hình, ôn tập kiểm tra trực tuyến đối với học sinh trong thời gian nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19
Kế hoạch tổ chức dạy học trực tuyến môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh lớp 6,7,8,9 và kiểm tra trực tuyến các môn lớp 9
Hướng dẫn những việc học sinh cần làm tại nhà, cần làm tại trường để phòng tránh mắc bệnh Covid-19 theo chỉ dẫn của cơ quan y tế. Đề nghị các bậc cha mẹ học sinh tải về, in ra và hướng dẫn các con thực hiện hàng ngày.
TKB Thực hiện từ ngày 09 tháng 03 năm 2020 (16h45' 29.02.2020)
Phân công thường trực từ 24/02 đến 29/02/2020 và tổng vệ sinh trường lớp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Khuyến cáo của nhà trường về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.
TKB Thực hiện từ ngày 06 tháng 01 năm 2020 (19h00' 05.01.2020)
TKB thực hiện từ ngày 20.12.019 đến ngày 03.01.2020 (7h30' 26.12.19)
38_TKB_thuc_hien_tu_ngay_20.12.019__den_ngay_03.01.2020
38_TKB_thuc_hien_tu_ngay_20.12.019__den_ngay_03.01.2020
Thời khóa biểu HKI 2015-2016 (thực hiện từ 24.8) có cả TKB học thêm
Thời khóa biểu học kì II, năm học 2014-2015 (Thực hiện từ ngày 02/3/2015)
Danh sách học sinh yếu khối 6, 7, 8
123